Giỏ hàng của bạn trống!
By Phuc Nhan Acoustic Treatment
Nhắc đến nhạc sĩ ca sĩ Phạm Trưởng, người yêu nhạc Việt sẽ nhớ ngay đến một giọng ca sâu lắng, một phong cách âm nhạc trầm ấm nhưng không kém phần tinh tế. Anh là chủ nhân của nhiều ca khúc nổi tiếng, từng bước gắn bó với khán giả suốt nhiều năm bằng chất nhạc đặc trưng, dễ chạm vào cảm xúc. Nhưng đằng sau mỗi bản hit được khán giả biết đến, là sự đầu tư tỉ mỉ không chỉ về cảm xúc mà cả về kỹ thuật sản xuất.
Trong lần trở lại này, Phạm Trưởng không chỉ chuẩn bị những sáng tác mới, mà còn quyết định nâng cấp không gian phòng thu cá nhân, nơi anh gửi gắm từng ca từ, giai điệu và ý niệm sáng tác của mình. Và Tiêu Âm Phúc Nhân chính là đơn vị được anh lựa chọn đồng hành trong hành trình tinh chỉnh âm thanh này.
Âm thanh bắt đầu từ không gian
Nhiều người vẫn nghĩ rằng để có bản thu chất lượng, chỉ cần micro tốt, soundcard xịn và một ca khúc hay. Nhưng với người nghệ sĩ chuyên nghiệp, họ hiểu rằng âm thanh không chỉ đến từ thiết bị mà đến từ cách không gian phản hồi lại âm thanh.
Một phòng thu dù được trang bị hiện đại đến đâu, nếu các bề mặt như tường, trần, sàn không được xử lý đúng, âm thanh sẽ bị dội, phản xạ và cộng hưởng không mong muốn. Điều đó khiến bản thu trở nên thiếu sạch, thiếu rõ và dễ bị đục ở các dải tần số thấp, đặc biệt là khi thu vocal, phần nhạc nhạy cảm nhất trong toàn bộ bản phối.
Thiết kế giải pháp đúng điểm đúng kỹ thuật đúng nhu cầu
Hiểu rõ những thách thức đó, đội ngũ kỹ thuật viên của Tiêu Âm Phúc Nhân đã tiến hành khảo sát chi tiết không gian, xác định rõ các điểm phản xạ chính, và triển khai giải pháp xử lý theo đúng nhu cầu cá nhân hoá của nghệ sĩ.
Toàn bộ phòng thu được bố trí tấm tiêu âm và tán âm treo kỹ thuật cao, tập trung tại các vị trí phản xạ sớm như hai bên tường, sau ghế thu, khu vực phía trên đầu và vùng tường sau loa monitor. Mỗi tấm được tính toán kỹ về vị trí, độ dày, và vật liệu nhằm đảm bảo không gian không bị hút âm quá mức, mà vẫn giữ lại được độ sống cần thiết cho việc sáng tác và phối khí.
Các bass trap cũng được tích hợp ở các góc tường để kiểm soát cộng hưởng dải thấp, vốn là nguyên nhân gây ù nền và rối tiếng nhạc cụ. Tất cả hướng đến mục tiêu tạo nên một không gian có độ sạch cao, độ chi tiết rõ, và truyền tải được cảm xúc thật nhất của người nghệ sĩ đến người nghe.
Khi nghệ sĩ cảm thấy thoải mái, âm nhạc cũng thăng hoa
Sau khi hoàn thiện, điều khiến Phạm Trưởng ấn tượng không chỉ là sự thay đổi về mặt âm học, mà còn là cảm giác thoải mái và tập trung hơn trong quá trình sáng tác. Không gian không còn bị lẫn tạp âm, không còn dội tiếng khi test vocal, và đặc biệt là tạo cảm hứng tự nhiên cho việc thu âm phối khí nghe lại sản phẩm một cách chính xác hơn.
Âm thanh sạch không chỉ là kỹ thuật mà là nền tảng để cảm xúc sáng tác được truyền tải trọn vẹn. Đó cũng là triết lý làm nghề mà Tiêu Âm Phúc Nhân luôn theo đuổi.
Tiêu Âm Phúc Nhân xử lý âm học mọi không gian
Chúng tôi tin rằng mỗi bản nhạc hay không chỉ được viết nên bởi giai điệu mà còn được nâng đỡ bởi không gian đúng chuẩn. Và mỗi nghệ sĩ dù là producer, nhạc sĩ hay ca sĩ đều xứng đáng sở hữu một phòng thu giúp họ nghe đúng, cảm đúng và sáng tạo đúng theo cảm xúc mình muốn.
Dự án nâng cấp phòng thu của nhạc sĩ ca sĩ Phạm Trưởng không chỉ là một dự án thành công về mặt kỹ thuật, mà còn là minh chứng cho sứ mệnh của chúng tôi: đồng hành cùng những người đang thật sự tạo ra âm nhạc bằng tất cả trái tim và sự trau chuốt.
Không có bình luận nào cho bài viết.